Kết quả tìm kiếm cho "Chương trình giáo dục phổ thông 2018"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1847
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.
Ngay sau khi Nghị quyết số 71-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo được ban hành, tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đến từng cơ sở giáo dục. Từ quán triệt Nghị quyết, hoàn thiện cơ chế, tăng cường cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy, các đơn vị, trường học chủ động vào cuộc, bảo đảm Nghị quyết sớm đi vào thực tiễn, tạo chuyển biến rõ nét trong từng lớp học, cấp học.
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và khóa XV về giám sát chuyên đề và chất vấn, trong đó, yêu cầu tổng kết, đánh giá việc tổ chức kỳ thi.
Trong nhiều năm qua, dạy và học tiếng Anh ở cấp phổ thông luôn đặt ra yêu cầu về một lộ trình liền mạch từ lớp 1 đến lớp 12, giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ một cách hệ thống và bền vững.
Bước vào kỷ nguyên số, Việt Nam xác định việc nâng cao cơ chế bảo vệ quyền con người trong môi trường số là ưu tiên hàng đầu, thể hiện trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách để cân bằng giữa phát triển công nghệ và bảo vệ các quyền cơ bản của công dân.
Mô hình xây dựng những khu nhà đại đoàn kết trên quỹ đất của An Giang xuất phát từ tư duy dám nghĩ, dám làm và tầm nhìn xa, trước cả chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát của Trung ương.
Một đô thị đáng sống là nơi người ta không chỉ đến để tìm việc, mà là nơi mỗi người có thể tìm được phong cách sống của chính mình.
Nhiều trường đại học dự kiến bỏ một số tổ hợp truyền thống như C00, A00, A01 khi chỉ còn vài tháng là tới kỳ thi tuyển sinh 2026 khiến học sinh gấp rút đổi “chiến thuật".
Với những ý tưởng độc đáo trong dạy học và tổ chức hoạt động phong trào, thầy Lý Hoàng Luân - giáo viên Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông (THCS - THPT) Võ Văn Kiệt, phường Rạch Giá (tỉnh An Giang) mang đến cho học sinh những trải nghiệm mới, giúp các em học tốt môn lịch sử và biết trân trọng giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Việc sáp nhập địa giới hành chính tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục An Giang rà soát lại hệ thống trường lớp, tăng hiệu quả quản lý và tối ưu nguồn lực. Tuy nhiên, đi kèm với đó là áp lực về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ.
Nhiều trường đại học thông báo “xóa sổ” nhiều tổ hợp và bỏ xét học bạ năm 2026.
Trong bức tranh giáo dục vùng biên giới Tây Nam còn nhiều khó khăn, nhưng Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Quang Diêu (xã Tân An, tỉnh An Giang) vươn lên trở thành điểm sáng nổi bật. Từ vị trí thứ 17 toàn tỉnh An Giang, trường bứt phá vào top 3 về chất lượng đại trà và giáo dục mũi nhọn; đồng thời xây dựng môi trường học tập theo hướng hiện đại, kỷ cương và nhân văn.